Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

cac vi thuoc lam dep

cac vi thuoc lam dep

Bí quyết làm đẹp từ thảo dược (4/22/2008 1:59:39 PM)
Thảo dược không chỉ có tác dụng trong chữa bệnh và tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng lớn trong việc làm đẹp của các chị em.
Không chỉ giới hạn trong lãnh địa thực thẩm, nhiều hãng mỹ phẩm, các trung tâm spa uy tín đã đầu tư nghiên cứu chắt lọc những tinh hoa từ nguồn gốc nguyên liệu thực vật, đặc biệt là các loài thảo dược có nguồn gốc từ phương Đông để chế tạo ra những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp với hiệu quả vượt trội và rất an toàn.
Chúng ta có thể điểm danh những đại diện xuất sắc mà công dụng dưỡng nhan sắc đã được chứng minh bằng hàng nghìn năm danh bất hư truyền.
Thảo dược chống lão hóa
1. Nhân sâm
Có tác dụng tăng khí, giảm suy nhược, thúc đẩy quá trình sản xuất các chất lưu trong cơ thể, duy trì độ ẩm cho da và chống lão hóa, kích thích mọc tóc và tăng độ đen bóng cho tóc.
Hợp chất ginsenosit trong nhân sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu.
Nhờ vậy mỹ phẩm có chứa chiết xuất từ nhân sâm sẽ giúp da mềm mại và trơn láng, giúp tóc khỏe hơn, ngăn ngừa tóc bạc và rụng sớm, sử dụng sản phẩm lâu dài tóc sẽ ngày càng đen và bóng mượt.
2. Thục địa
Theo y học cổ truyền, thục địa dưỡng âm, vì vậy nó có tác dụng bổ huyết, bổ thận củng cố gân cốt và làm đen tóc. Trong lĩnh vực làm đẹp, thục địa giúp làm chậm lại quá trình chống lão hóa của da, ngăn ngừa tóc rụng và bạc nhờ khả năng tăng cường hydrat hóa và dưỡng ẩm.
Hiện nay các sản phẩm kem dưỡng da, dầu gội đầu hay sữa rửa mặt dành cho trẻ em đều chiết xuất từ thục địa. Ngoài ra sản phẩm loại này rất phù hợp với phụ nữ thời kì mãn kinh.
3. Hà thủ ô
Nổi tiếng nhờ tác dụng làm đẹp tóc nhưng đó cũng là loài dược liệu có tác dụng bổ máu, giúp da hồng hào và ngăn ngừa lão hóa. Các chế phẩm từ hà thủ ô thường dùng để chống lại tình trạng tóc rụng và bạc sớm do thiếu khí ở gan và thận.
Nhờ tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp melanin trong tóc và cung cấp dưỡng chất cho nang lông nên hà thủ ô giúp tóc đen, bóng hơn từ gốc tới ngọn, ngoài ra nó còn góp phần điều hòa hoạt động của não bộ và tuyến nội tiết.
4. Nấm linh chi
Có tác dụng đặc biệt trong việc giúp tinh thần sảng khoái, cải thiện làn da từ sâu trong tế bào để làn da khỏe mạnh, sáng đẹp từ bên trong.
Chiết xuất từ linh chi chứa rất nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp như ergosterin, polysaccharit, axit hữu cơ có tác dụng duy trì độ ẩm, giảm các nếp nhăn và làm trắng da.
5. Đương quy
Chứa dầu, axit ferulic, polysaccharit và rất nhiều các thành tố đặc biệt như amino vitamin và nguyên tố vi lượng giúp giãn nỡ các mao mạch, thúc đẩy lưu thông máy.
Các loại nước lotion và mặt nạ dưỡng da chứa chiết xuất từ đường quy có tác dụng làm trắng da, giảm các vết khô nứt, loại bỏ các vết đốm, nám, giúp da khỏe mạnh hơn và không hề gây viêm, dị ứng hay lưu lại độc tố trên da.
Đương quy cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn, trị nám, dầu gội, kem đánh răng nhờ có tác dụng làm đen tóc và làm răng chắc khỏe. Ngoài ra đương quy được coi là thành phần không thể thiếu trong các loại thuốc chuyên trị da khô, nứt nẻ.
6. Câu kỷ tử
Có tác dụng làm đen tóc, dưỡng ẩm và làm sáng da, đặc biệt là khắc phục hiện tượng tóc bạc sớm và da khô nẻ. Câu kỷ tử làm tăng lượng tế bào bạch cầu ngoại biên, cải thiện hoạt động của hệ lưới nội mô và tăng cường miễn dịch.
Có chứa vitamin B2, axit nicotic và axit ascorbic (vitamin C) cùng nhiều khoáng chất như sắt, kali nên sản phẩm dưỡng tóc có chứa chiết xuất câu kỷ tử sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp melanin trong tóc, giảm hẳn hiện tượng rụng tóc. Người ta thường sử dụng câu kỷ tử trong bào chế thuốc chống hói đầu, các loại mỹ phẩm dưỡng da để giúp da trở nên láng mịn.
7. Trà xanh và trà đen
Trà xanh giàu flavonoid và vitamin E giúp chống lão hoá, chống oxy hoá, duy trì tuổi thanh xuân. Các hãng mỹ phẩm đã sớm khám phá công dụng tuyệt vời của trà kết hợp với khoa học hiện đại đưa chiết xuất trà xanh, trà đen vào các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó chủ yếu là các dòng sản phẩm kem dưỡng da chống lão hoá, nước thanh tẩy, kem dưỡng mắt, dầu gội và kem đánh răng và nước thơm.
Những sản phẩm chứa tinh chất trà có công dụng bảo vệ, tăng cường sức đề kháng giúp da khoẻ hơn, chống lại hiện tượng oxy hoá và viêm nhiễm.
Nhóm thảo dược dưỡng ẩm, làm trắng da
1. Phục Linh
Các loại mỹ phẩm có thành phẩm chiết khấu từ phục linh có thể tái sinh làn da, khiến da láng mịn, tăng độ ẩm đàn hồi, độ ẩm và bề mặt cơ học của da.
Sản phẩm phù hợp với người có làn da khô, thường xuyên phải tiếp xúc với nắng, gió, nước, đặc biệt là tốt cho phụ nữ trung niên.
2. Hồng hoa (Flos Carthami)
Hồng hoa là nụ hoa đã được phơi hay sấy khô của cây hoa hồng (một loại cây thuộc họ cúc) có nguồn gốc từ Trung hoa từ lâu đã được sử dụng làm chất tạo màu trong mỹ phẩm mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Hồng hoa và tinh dầu hồng hoa có tác dụng xoá mờ các vết thâm, đốm trên da, an toàn, phù hợp với mọi loại da nhất là khi kết hợp với Bạch chỉ. Dầu massage, dầu gội hay dầu tắm có tinh dầu hồng hoa sẽ giúp da mềm mại, hồng hào, các mạch máu được lưu thông, cơ thể bớt mệt mỏi.
3. Lô hội
Tác dụng nổi bật nhất của lô hộ làm dịu da và trị mụn. Đặc biệt chiết xuất lô hội thường được đưa vào trong các loại kem chống nám hoặc nước lotion với công dụng chống tia cực tím, tia tử ngoại, tia X và các dị ứng do ánh nắng mặt trời gây ra.
4. Bạch chỉ
Có mùi thơm rất dễ chịu, là loại dược liệu dùng trong mỹ phẩm từ rất lâu đời. Người ta phát hiện ra bạch chỉ đã được các mỹ nữc thời Trần, Hán dùng trong các loại kem dưỡng da, phấn trang điểm. Ngày nay bạch chỉ được dùng trong các loại kem chống nắng, chống tia cực tím và tử ngoại.
5. Trà đen (Black Bamboo) và Trúc Nhật (Sasa Bamboo)
Chiết xuất của tre, trúc rất giàu silic, một nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và bảo vệ cấu trúc tóc, móng, răng, lợi đồng thời góp phần giữ gìn làn da, hệ thống gân, dây chằng và xương.
Trong các loại tre, tre đen và trúc Nhật bản được ứng dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm bởi các tính năng ưu việt trong lĩnh vực chăm sóc da.
Tinh chất tre thường được đưa vào các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc da với hiệu quả vượt trội như thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm, làm dịu da, chống nhăn, giúp da săn chắc và trơn láng.
Nhóm dược thảo giúp đen tóc
1.Tiên hạc thảo
Tiên hạc thảo còn gọi là long nha thảo, người ta chỉ sử dụng toàn bộ phần cây trên mặt đất để phơi hay sấy khô. Chứa agrimophol, vitamin C và các hợp chất kháng sinh, các sản phẩm chứa chiết xuất từ tiên hạc thảo như dầu gội, dầu xả, nước lotion, kem dưỡng rất hiệu quả trong điều trị các chứng viêm da, viêm chân tóc, nấm da đầu, vảy gầu, viêm nang lông và rụng tóc.
2. Hạt bí
Giàu protein và vitamin, axit stearic và axit oleinic là những thành phần cơ bản trong các loại mỹ phẩm. Tinh dầu chiết xuất từ hạt bí là nguyên liệu lý tưởng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, có tác dụng nuôi dưỡng, tăng cường và tăng thêm độ bóng cho tóc, giúp tóc thẳng mượt dễ chải. Người ta cũng sử dụng chiết xuất dầu hạt bí trong các loại dầu và kem để trị các vết nứt trên da.
3. Ý dĩ
Chứa nhiều protein, chất béo, carbonhydrat và vitamin B. Dầu chiết xuất từ hạt ý dĩ chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, nhờ tác dụng nuôi dưỡng,làm mượt và làm mềm tóc, giảm rụng tóc.
Những loại kem, nước lotion có chiết xuất ý dĩ rất hiệu quả trong việc trị mụn, chống tia cực tím, tia tử ngoại. Những người làm công việc tiếp xúc với hạt phóng xạ, tia X quang và làm việc ngoài trời nên thường xuyên sử dụng những sản phẩm nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét