Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Bí mật làn da đẹp của các nữ hoàng


Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://tintuconline.com.vn/vn/sanh/225698/

Chúng tôi sưu tầm những bài thuốc chế từ hoa cỏ thiên nhiên để bạn đọc tham khảo các bí quyết từ chốn thâm cung bí sử của các nữ hoàng nổi tiếng trong lịch sử như Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Từ Hy Thái Hậu, Cleopatra... đã sử dụng để có sức khỏe và sắc đẹp như ý.
  
Từ Hy Thái Hậu

Bà thường dùng các bài thuốc Cúc Hoa Diên Linh do các ngự y Trương Trọng Nguyên và Đào Bảo Sinh bào chế để khoẻ người, da mặt tươi mịn. Hồng hào, tuổi thọ kéo dài. Cách chế như sau:

Dùng hoa cúc tươi nấu cô lại cho đặc. Trộn nước thuốc này với mật ong để nấu thành cao. Uống với nước sôi để nguội lúc đói bụng. Từ Hy Thái Hậu nổi tiếng là người quan tâm nhiều nhất và lâu dài nhất đến sức khoẻ và sắc đẹp của mình. Ngay đến uống nước giải khát, bà cũng thường xuyên sử dụng loại trà có tên Trân Châu trà, chế từ bột trân châu và lá trà, để giữ cho thân hình luôn tươi trẻ, làn da mịn màng.

Nữ hoàng Ai Cập – Cleopatra

matong.jpg oliu.jpg duachuot.jpg
Dưa chuột nghiền nhuyễn trộn dầu ôliu và mật ong, quấy đều cho thành một hỗn hợp thật mịn rồi đem ủ lạnh đó là bí quyết làm đẹp của nữ hoàng Ai Cập – Cleopatra

Theo sử sách ghi lại, Cleopatra thường xuyên dùng loại dưa chuột để làm kem thoa mặt: Dưa chuột nghiền nhuyễn trộn dầu ôliu và mật ong, quấy đều cho thành một hỗn hợp thật mịn rồi đem ủ lạnh. Mỗi tối thoa kem lên mặt. Ngoài ra, Cleopatra còn dùng một số bài thuốc để giữ gìn nhan sắc như tắm sữa lừa tươi với những cánh hồng thơm ngát và các loại tinh dầu quý. Ngâm mình trong bồn tắm, xoa nhẹ làn da toàn thân. Tác dụng làm da mịn, mềm và sáng.

Dương Quý Phi

Khi phát hiện có vết đen trên khuôn mặt của mình, nàng đã lệnh cho các ngự y tìm cách chữa trị. Sau đó, chỉ với bài thuốc đơn giản chế từ quả hồng táo và mộc nhĩ mà sắc đẹp của nàng được duy trì. Cách chế bài thuốc như sau:

Chọn 8-10 quả hồng táo loại tốt, rửa sạch với nước ấm, để ráo. Mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở ra, xong rửa sạch bằng nước ấm. Cho hai thứ vào siêu đất, nấu nhừ. Ăn luôn cả cái, lúc còn ấm. Ngày ăn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Bài thuốc này còn có công năng tiện tỳ hoạt huyết, điều hoa kinh nguyệt. Ngoài ra, để bảo vệ nhan sắc của mình, Dương Quý Phi thường ăn quả lệ chi (tức quả vải). Theo đông y, quả vải có tác dụng dưỡng huyết, tiêu thủng, chữa được mụn nhọt, ăn nhiều sẽ đẹp nhan sắc.

Võ Tắc Thiên

Bài thuốc có tên là Võ Tắc Thiên Mỹ Dung Phương. Cách chế biến như sau: Vào ngày 5 tháng 5 âm lịch nh cả cây ích mẫu, rửa sạch đất cắt ở chỗ rễ, đem phơi khô. Đốt để lấy tro theo cách dùng nước tưới lên một khoảng đất sạch, đặt lò lửa ở chỗ đất ấm đó, cho cả cây ích mẫu vào lò đốt cháy hết thành tro, đem sàng thật kỹ để lấy tro mịn. Tưới nước sạch vào tro và vắt thành từng cục to bằng quả trứng gà, tiếp tục phơi nắng cho khô.

Đào một cái bếp, bốn mặt đều có một lỗ nhỏ, bảo đảm bếp nguyên khối đất. Bỏ các cục tro ích mẫu vào giữa lò bếp, dùng lửa thật nhỏ để đốt sao cho các cục tro không bị cháy thành màu đen vàng mà chỉ cháy thành màu trắng mịn. Cho các cục tro màu trắng mịn này vào cối gốm, dùng chày bằng thủy tinh để giã nhỏ (người xưa dùng chày bằng ngọc hoặc bằng lộc giác sương để giã). Lấy vải lụa bọc lại rồi giã tiếp sao cho lớp bột thuốc cuối cùng thật mịn, đựng vào lọ sạch, giữ kín hơi.

Khi cần dùng, lấy một ít bột tro hoà với nước sạch để rửa tay, rửa mặt, giúp cho da dẻ được trắng mịn, mặt sẽ sáng như ngọc, làm tan những nốt đen hoặc vàng trên da. Nếu muốn da toàn thân có màu trắng mịn, đẹp, có thể pha bột vào nước tắm và xoa đi xoa lại trên da nhiều lần lúc tắm (theo sách “Ngoại Đài Bí Yếu” của Vương Đảo (670-755) đời Đường).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét